So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Thu07042024

Lãnh đạo UBND tỉnh Đăk Nông làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ

Đánh giá:  / 0
DởHay 

    Ngày 21/01, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ về việc báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ ngành khoa học và công nghệ (KH&CN) năm 2015; các nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp thực hiện Kế hoạch năm 2016. Tham dự buổi làm việc có Lãnh đạo UBND tỉnh, Lãnh đạo các Sở: Nội vụ, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, cùng tập thể Ban Lãnh đạo Sở KH&CN, Trưởng, phó các phòng chuyên môn và đơn vị trực thuộc Sở.

Toàn ảnh buổi làm việc (Ảnh: NM)

     Tại buổi làm việc, Ông Trương Thanh Tùng - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương tinh thần, trách nhiệm của Sở KH&CN trong việc chủ động, tích cực tổ chức thực hiện và tham mưu cho UBND tỉnh xử lý có hiệu quả các vấn đề trọng tâm của ngành KH&CN và những vấn đề trọng tâm mà Tỉnh ủy và UBND tỉnh đã đề ra. Theo đó, trong năm 2015, công tác thông tin tuyên truyền, ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất đời sống được chú trọng, quan tâm; công tác cải cách hành chính có nhiều tiến bộ; hoạt động quản lý tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng, thanh tra về KH&CN được đẩy mạnh dưới nhiều hình thức phong phú, góp phần đưa các cơ chế, chính sách đổi mới về KH&CN lan tỏa trong nhân dân, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

       Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động KH&CN của tỉnh vẫn còn những tồn tại, hạn chế nhất định. trong đó, công tác ứng dụng KH&CN trong lĩnh vực nông nghiệp chưa nhiều, chưa tạo sự thu hút và lan tỏa lớn; kinh phí đầu tư cho KH&CN còn thấp; hàm lượng KH&CN trong sản phẩm không rõ ràng, nhất là trong chăn nuôi, gieo trồng; công tác thông tin tuyên truyền cần tích cực hơn, đặc biệt là ở cơ sở...

      Trên cơ sở đó, Lãnh đạo UBND tỉnh đã yêu cầu trong thời gian tới, ngành KH&CN cần phối hợp với ngành nông nghiệp và Hội Nông dân tỉnh trong công tác tuyên truyền, ứng dụng KH&CN vào đời sống sản xuất, nhân rộng một số mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đã được triển khai có hiệu quả trong thực tế; thu hút nguồn lực các doanh nghiệp để phát triển KH&CN; tham mưu UBND tỉnh triển khai tốt việc áp dụng hệ thống ISO trong QLNN.

      Các nhiệm vụ trọng tâm đặt ra trong năm 2016 đối với ngành KH&CN, bao gồm:

      - Tham mưu UBND tỉnh chuẩn bị tốt nội dung trình Ban thường vụ Tỉnh ủy Sơ kết 03 năm thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TU, ngày 02/8/2013 của Tỉnh ủy về phát triển KH&CN đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

     - Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, ứng dụng KH&CN cho mọi đối tượng, thành phần trong xã hội, từ nông dân, công nhân đến học sinh, sinh viên và tầng lớp trí thức; tập trung vào phát triển hình thức trang trại nói riêng và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao nói chung.

     - Rà soát đội ngũ cán bộ KH&CN của tỉnh, có kế hoạch bồi dưỡng, đào tạo nhằm đáp ứng các nhiệm vụ được giao.

      - Chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ tham mưu, đề xuất UBND tỉnh kiện toàn Hội đồng KH&CN của tỉnh, tiến tới tổ chức Đại hội nhiệm kỳ III.

      - Khẩn trương tham mưu, đề xuất UBND tỉnh thành lập Quỹ KH&CN ở địa phương.

      - Tham mưu, đề xuất UBND tỉnh  củng cổ, kiện toàn đội ngũ công chức phụ trách lĩnh vực KH&CN ở cấp huyện.

          Cũng tại buổi làm việc, Lãnh đạo UBND tỉnh đã giao Sở Tài chính nghiên cứu tham mưu, đề xuất UBND tỉnh bố trí thêm nguồn kinh phí để phục vụ phát triển nông nghiệp công nghệ cao nói riêng, KH&CN của tỉnh nói chung; kinh phí cho các giải thưởng khoa học.

 

Tin: Ngô Tâm.