So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Sun05192024

Nghiệm thu cấp tỉnh dự án “Xây dựng mô hình ứng dụng tiến bộ kỹ thuật trong chăn nuôi bò thịt theo hướng chất lượng cao tại tỉnh Đắk Nông”

Đánh giá:  / 0
DởHay 

    Ngày 17/3/2016, Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức Hội đồng khoa học đánh giá nghiệm thu cấp tỉnh dự án: “Xây dựng mô hình ứng dụng tiến bộ kỹ thuật chăn nuôi bò thịt theo hướng chất lượng cao tại tỉnh Đắk Nông”. Hội đồng do Ông Nguyễn Cầu – Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm chủ tịch.

    Đây là dự án thuộc chương trình “Hỗ trợ ứng dụng và chuyển giao tiến bộ khoa học và công nghệ phục vụ phát triển kinh tế - xã nông thôn và miền núi giai đoạn 2011 - 2015”, do Trung tâm Thông tin và Ứng dụng khoa học công nghệ chủ trì, Ths. Lê Đình Hồng làm chủ nhiệm, thời gian thực hiện từ tháng 10/2012 đến tháng 5/2015. 

Toàn cảnh hội đồng nghiệm thu.

    Cùng với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển chăn nuôi bò thịt chất lượng cao đã được UBND tỉnh phê duyệt theo quyết định 947/QĐ-UBND về đề án phát triển nhanh đàn bò thịt chất lượng cao tỉnh Đắk Nông, thông qua dự án tạo cơ hội giúp người dân bước đầu tiếp cận an toàn sinh học trong chăn nuôi để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Góp phần hướng nông dân đến một nền sản xuất nông nghiệp an toàn, bền vững; Giúp người chăn nuôi có thêm nguồn thu nhập ổn định, ít rủi ro, bước đầu mở ra triển vọng về phát triển chăn nuôi bò thịt chất lượng cao tại địa phương.

    Kết quả dự án cơ bản đã đáp ứng được mục tiêu và nội dung đề ra, bao gồm: Xây dựng được mô hình cải tạo đàn bò địa phương theo hướng bò thịt chất lượng cao tại tỉnh Đắk Nông với quy mô 9 con bò đực giống lai Brahman và 200 liều tinh bò Brahman; Xây dựng mô hình trồng cây thức ăn xanh và chuyển giao công nghệ chế biến và dự trữ thức ăn cho 10 hộ quy mô 3ha; Xây dựng 01 mô hình nuôi vỗ béo bò thịt; Tổ chức 01 lớp đào tạo tập huấn kỹ thuật viên cơ sở; 5 lớp tập huấn cho nông dân; 1 cuộc hội thảo đầu bờ với 50 lượt người tham dự.

    Với các kết quả nghiên cứu đạt được, đề tài đã được Hội đồng khoa học thống nhất nghiệm thu và đánh giá Đạt. Đồng thời, để hoàn thiện các nội dung trong báo cáo cũng như các kết quả nghiên cứu của đề tài, Hội đồng khoa học yêu cầu Ban chủ nhiệm tiếp thu, chỉnh sửa và bổ sung một cách phù hợp các ý kiến đóng góp của các thành viên tham gia Hội đồng.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Mai