So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Mon05062024

Tập huấn kỹ thuật trồng rau xanh quy mô hộ gia đình

Đánh giá:  / 0
DởHay 

         Thực hiện Kế hoạch hoạt động Tháng thanh niên năm 2016, ngày 27/3, Chi Đoàn Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật trồng rau xanh quy mô hộ gia đình tại Bon Phung, xã Quảng Tân, huyện Tuy Đức (Đơn vị kết nghĩa của Sở). Tham gia lớp tập huấn có các Đoàn viên của Sở Khoa học và Công nghệ cùng đông đảo bà con nhân dân trong Bon.

Quang cảnh lớp tập huấn.

          Tại buổi tập huấn, bà con đã được nghe Đoàn viên của Sở Khoa học và Công nghệ giới thiệu, hướng dẫn về thực trạng sử dụng rau hiện nay của bà con; cách chọn giống cây trồng, những yếu tố làm cho rau không an toàn, những biện pháp để ngăn  ngừa các yếu tố ô nhiễm trên rau; quy trình kỹ thuật sản xuất rau an toàn (chọn đất trồng, nguồn nước tới, phân bón); các biện pháp sinh học trong phòng trừ sâu bệnh trong sản xuất rau an toàn; hướng dẫn sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, phân bón cho các loại rau trồng sao cho đảm bảo thời gian cách ly trước khi sử dụng, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Đặc biệt, các đoàn viên thuộc chi Đoàn Sở còn tổ chức xây dựng mô hình ngay tại Bon và giải đáp thắc của bà con trong quá trình thực hiện.

Đoàn viên chi Đoàn hướng dẫn cho bà con tại mô hình.

         Thông qua lớp tập huấn nhằm giúp bà con trong bon hiểu rõ tầm quan trọng, vai trò của rau xanh; Nâng cao kiến thức kỹ thuật trong trồng và chăm sóc rau xanh, nâng cao chất lượng đời sống. Đồng thời, hoạt động cũng là dịp để 2 đơn vị giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Mai