So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Sun04282024

Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021

Đánh giá:  / 0
DởHay 

   Chiều ngày 27/6, Ủy ban bầu cử tỉnh Đắk Nông tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; thành viên Ban chỉ đạo bầu cử tỉnh; thành viên UBBC tỉnh và lãnh đạo các huyện, thị xã. Các đồng chí: Nguyễn Bốn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Hoa - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đồng chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

   Theo đó, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp tỉnh Đắk Nông, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã thành công tốt đẹp, thể hiện được không khí là ngày hội lớn của toàn dân. Các cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, các tổ chức phụ trách bầu cử ở các cấp đã có sự phối hợp chặt chẽ trong việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện các bước triển khai công tác bầu cử đảm bảo đúng tiến độ, đúng nguyên tắc, đúng quy định pháp luật, sát với tình hình. Việc chuẩn bị nhân sự để thực hiện hội nghị hiệp thương ở các cấp bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng định hướng cơ cấu, thành phần ứng cử viên. Các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân liên quan đến công tác bầu cử được giải quyết dứt điểm, kịp thời; kịp thời ban hành đầy đủ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức thực hiện; các điều kiện về cơ sở vật chất được chuẩn bị chu đáo; công tác thông tin tuyên truyền, công tác giữ gìn, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau ngày bầu cử được thực hiện tốt…

   Với sự chuẩn bị trên, trong ngày 22/5 cử tri toàn tỉnh đã tham gia bầu cử, thể hiện tinh thần, quyền lợi, dân chủ, với tỷ lệ đi bầu cử đạt 99,55%. Kết quả, tỉnh Đắk Nông đã bầu được 6/6 đại biểu Quốc hội, 53/53 đại biểu HĐND tỉnh, 285/288 đại biểu HĐND cấp huyện, 2.081/2.102 đại biểu HĐND cấp xã, cơ bản theo đúng định hướng, chất lượng đại biểu trúng cử tương đối cao, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân tại Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp.

   Bên cạnh kết quả đạt được, cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh cũng còn một số hạn chế, như: một số văn bản hướng dẫn công tác bầu cử của các cơ quan thẩm quyền ban hành chưa kịp thời, còn thiếu đồng bộ. Công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử ở một số nơi chưa thực sự được chú trọng. Công tác chuẩn bị nhân sự, tổ chức hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND ở một số địa phương chưa tốt, chất lượng nhân sự còn thấp. Việc tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để các ứng cử viên tham gia vận động bầu cử ngắn, số lượng hội nghị ít. Chế độ thông tin báo cáo của một số ngành và Ủy ban bầu cử một số huyện chưa kịp thời…

   Tại hội nghị, UBBC tỉnh đã công bố Nghị quyết về xác nhận tư cách đại biểu HĐND tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Đồng chí Nguyễn Bốn phát biểu kết luận hội nghị

   Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Bốn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác chỉ đạo, tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 của các cơ quan, ban, ngành có liên quan và địa phương, nhất là sự nỗ lực phấn đấu của các tổ chức phụ trách bầu cử, đơn vị bầu cử từ tỉnh đến cơ sở đã khắc phục khó khăn hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đồng chí đề nghị UBBC tỉnh sớm hoàn thiện, cấp Giấy chứng nhận cho các đại biểu HĐND tỉnh khóa III; xây dựng báo cáo kết quả bầu cử đại biểu HĐND tỉnh và báo cáo kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa III theo quy định. UBBC cấp huyện, cấp xã xác nhận tư cách đại biểu và cấp Giấy chứng nhận cho các đại biểu HĐND cùng cấp. Các cơ quan chuyên môn tiếp tục tham mưu chuẩn bị chu đáo các nội dung phục vụ kỳ họp thứ nhất của HĐND các cấp để bầu các chức danh của HĐND và UBND theo luật định.

Đồng chí Nguyễn Bốn tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể cấp tỉnh

   Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 26 tập thể và 47 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Đồng chí Nguyễn Bốn tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân

 

Thanh Tùng