So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Thu04252024

Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2016, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2016

Đánh giá:  / 0
DởHay 

    Ngày 12/7/2016, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm 2016, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2016. Chủ trì Hội nghị là các đồng chí trong ban lãnh đạo Sở; tham dự Hội nghị có đại diện một số Ban, ngành địa phương và đặc biệt là sự có mặt của 60 cán bộ, công chức các đơn vị trực thuộc.

Toàn cảnh Hội nghị.

    Hội nghị đã thông qua báo cáo sơ kết báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2016 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016 của Sở Khoa học và Công nghệ. Đồng thời, các đại biểu cũng được nghe đại diện 2 đơn vị trực thuộc Sở gồm: Trung tâm Thông tin và Ứng dụng khoa học công nghệ; Chi cục tiêu chuẩn Đo Lường chất lượng trình bày tham luận về tình hình hoạt động trong thời gian qua.

    Trong 6 tháng đầu năm 2016, được sự quan tâm của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, sự giúp đỡ và phối hợp của các ngành chức năng, các địa phương. Tập thể lãnh đạo, cán bộ ngành Khoa học và Công nghệ đã đoàn kết, quyết tâm phấn đấu thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch được giao ngay từ những ngày đầu năm. Đánh giá chung cho thấy, về cơ bản ngành Khoa học và Công nghệ đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

    Theo đó, Sở đã tổ chức 6 hội đồng đánh giá tuyển chọn, xét duyệt hồ sơ thuyết minh, 5 hội thảo khoa học, 3 hội đồng nghiệm thu nhiệm vụ hỗ trợ cấp cơ sở kịp thời đúng tiến độ. Công tác thanh tra, kiểm tra được thực hiện theo Kế hoạch đề ra, nghiêm túc xử lý các đối tượng vi phạm, góp phần tăng cường thực thi pháp luật về đo lường chất lượng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và nâng cao nhận thức về các quy định của pháp luật chuyên ngành trong sản xuất kinh doanh của cá nhân và tổ chức. Công tác quản lý Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng được triển khai tích cực.

    Đẩy mạnh triển khai các chương trình hỗ trợ cho doanh nghiệp trên địa bàn; Rà soát và thực hiện công tác cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chuyên môn. Hoạt động thông tin KH&CN tiếp tục đổi mới phương thức đưa tin và giới thiệu các mô hình ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ đem lại hiệu quả cao vào trong sản xuất và đời sống, phổ biến và hướng dẫn các quy trình kỹ thuật mới.

Đồng chí Nguyễn Hữu Ngọc - Phó bí thư Đảng ủy khối phát biểu tại Hội nghị.

    Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đã đạt được vẫn còn tồn tại những khó khăn. Tại Hội nghị, các cán bộ, công chức, viên chức trong Sở đã thảo luận, đưa ra các ý kiến nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để 6 tháng cuối năm triển khai công việc tốt hơn,  góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh đón nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh

   Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Ngọc Danh - Giám đốc Sở yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan phát huy những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, bám sát Kế hoạch hoạt động năm 2016, khắc phục những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại để quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm./.

Tin, ảnh: N.M