So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Fri07052024

Hội thảo, tập huấn về marketing địa phương - thu hút đầu tư và phát triển du lịch

Đánh giá:  / 0
DởHay 

   Sáng ngày 03/12/2019, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp Trường Đại học Tài chính - Marketing tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Giải pháp marketing địa phương nhằm thu hút đầu tư và phát triển du lịch tỉnh Đắk Nông”. Tham dự hội thảo có các nhà khoa học, đại diện các Sở, ban, ngành liên quan trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh hội thảo

   Theo các chuyên gia kinh tế, Đắk Nông có nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển: Là tỉnh rất giàu tài nguyên khoáng sản mà nổi bật là bô xít - nhôm, có tài nguyên du lịch rất phong phú và đa dạng, đặc biệt là công viên địa chất núi lửa Đắk Nông đang được Uỷ ban nhân dân tỉnh trình hồ sơ để UNESCO công nhận là công viên Địa chất toàn cầu. Đất đai của Đắk Nông là đất đỏ banzan màu mỡ, rất thích hợp phát triển các cây công nghiệp dài ngày như: cà phê, cao su, hồ tiêu và các loại cây ăn trái khác. Mặc dù nhiều tiềm năng phát triển nhưng kết quả phát triển kinh tế - xã hội của Đắk Nông nhiều năm qua cho thấy chưa tương xứng với tiềm năng của tỉnh. Nhiều chỉ số tăng trưởng và phát triển của tỉnh còn thấp so với các tỉnh ở khu vực Tây Nguyên.

   Việc xác định chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế từ góc độ vận dụng marketing địa phương được xem là một trong những nguyên nhân quan trọng để tỉnh có thể khai thác lợi thế, tạo chuyển biến mang tính đột phá...

   Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe một số tham luận từ các nhà khoa học về các vấn đề như: Nhận diện các giá trị về tự nhiên, kinh tế, văn hóa, xã hội ảnh hưởng đến xây dựng chiến lược marketing địa phương tỉnh Đắk Nông; Định vị và xây dựng hình ảnh thương hiệu địa phương tỉnh Đắk Nông; Định hướng chiến lược thu hút đầu tư và giải pháp marketing địa phương nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư vào tỉnh Đắk Nông; Định hướng chiến lược thu hút khách du lịch và giải pháp marketing địa phương nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch tỉnh Đắk Nông. Đồng thời, hội thảo đã tập trung phân tích đánh giá tiềm năng, lợi thế phát triển kinh tế và các giá trị cốt lõi của địa phương. Các chuyên gia kinh tế cũng đã phân tích làm rõ ý tưởng lựa chọn ngành làm kinh tế mũi nhọn của Đắk Nông để định hình hình ảnh thương hiệu gắn với chiến lược marketing.

      Chiều cùng ngày, tại Sở Khoa học và Công nghệ, Trường Đại học Tài chính – Marketing cũng đã tổ chức lớp tập huấn phổ biến kiến thức cơ bản về vai trò marketing địa phương đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu đầu tư và phát triển du lịch cho cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, doanh nghiệp, người dân trong tỉnh.

      Các nội dung được TS. Nguyễn Văn Hiến (Phó hiệu trưởng - Trường Đại học Tài chính - Marketing) phổ biến tại buổi tập huấn bao gồm: Hiểu biết chung về Marketing địa phương; Mối quan hệ giữa marketing địa phương và thương hiệu địa phương; Những tiềm năng và ưu thế phát triển của tỉnh Đắk Nông; Marketing địa phương và vấn đề thu hút khách du lịch, thu hút đầu tư tỉnh Đắk Nông, vấn đề năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

       Được biết, đây là chuỗi các hoạt động nằm trong khuôn khổ đề tài: “Chiến lược marketing địa phương nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư và phát triển du lịch tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2018 - 2025”. Thông qua việc tổng hợp ý kiến đóng góp, chia sẻ tại hội thảo và buổi tập huấn, đề tài sẽ định hướng tập trung vào nghiên cứu hoàn thiện các vấn đề gắn với thực tiễn tại địa phương, nhằm làm tăng tính ứng dụng của các sản phẩm khoa học công nghệ.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Mai