So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Fri07052024

Hội nghị giới thiệu, chuyển giao kết quả nghiên cứu nhiệm vụ cấp tỉnh

Đánh giá:  / 0
DởHay 

 

        Sáng ngày 17/12/2019, tại Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Hội nghị giới thiệu, chuyển giao kết quả nghiên cứu nhiệm vụ cấp tỉnh. Chủ trì Hội nghị có đồng chí Phạm Ngọc Danh – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; tham dự Hội nghị có đại diện một số đơn vị Sở, ngành cấp tỉnh; đại diện Văn phòng HĐND và UBND các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh và chủ nhiệm các đề tài khoa học được giới thiệu, chuyển giao tại Hội nghị.

 Toàn cảnh hội nghị

 

          Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe giới thiệu và chuyển giao kết quả nghiên cứu 02 đề tài khoa học cấp tỉnh, cụ thể:

          1. Đề tài khoa học “ Vai trò của HĐND các cấp trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Đắk Nông” do ông Võ Văn Hân – Phó Chánh văn phòng HĐND tỉnh làm Chủ nhiệm đề tài.

           Theo đó, đề tài đã nghiên cứu, phân tích, đánh giá được vai trò của HĐND các cấp trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh từ đó đã đề ra được 06 nhóm giải pháp nhằm nâng cao vai trò của HĐND các cấp trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, gồm:

          Nhóm giải pháp nâng cao vai trò của HĐND các cấp đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

          Nhóm giải pháp nâng cao trách nhiệm của Thường trực HĐND trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

           Nhóm giải pháp nâng cao trách nhiệm của các Ban HĐND trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

          Nhóm giải pháp nâng cao vai trò của Tổ Đại biểu HĐND.

         Nhóm giải pháp nâng cao trách nhiệm của Đại biểu HĐND đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

          Nhóm giải pháp đối với cơ quan tham mưu giúp việc.

        2. Đề tài khoa học “Giải pháp nhằm ổn định sản xuất và đời sống cho các hộ nông dân di cư tự do đến địa bàn tỉnh Đắk Nông” do bà Đàm Thị Hệ – Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Gia Nghĩa làm Chủ nhiệm đề tài.

          Đề tài này cũng đã nghiên cứu và phân tích được thực trạng tại các địa phương có lượng dân di cư tự do tới nhiều; từ đó cũng đã đề xuất được các giải pháp phát triển sinh kế bền vững cho các hộ nông dân di cư tự do tại tỉnh, gồm các giải pháp như: giải pháp về nhận thức, tuyên truyền; giải pháp về quy hoạch, kế hoạch để ổn định đời sống dân di cư tự do; giải pháp về đầu tư cơ sở hạ tầng; giải pháp về đất đai; giải pháp về vốn; giải pháp về phát triển sản xuất; giải pháp về đào tạo nghề cho lao động dân di cư tự do và giải pháp về sự phối hợp giữa chính quyền nơi dân di cư tự do đi và đến.

          Kết thúc Hội nghị, đồng chí Phạm Ngọc Danh – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ đánh giá cao kết quả nghiên cứu và tính ứng dụng thực tế của 02 đề tài này tại địa phương; đồng thời đề nghị các Sở, ngành và các địa phương quan tâm nghiên cứu để áp dụng vào thực tiến trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ có liên quan./.