So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Wed07032024

Hội nghị sơ kết hoạt động khoa học và công nghệ 6 tháng đầu năm 2015

Đánh giá:  / 0
DởHay 

       Ngày 13/7/2015, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động khoa học và công nghệ (KH&CN) 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015.

    Tham dự Hội nghị có ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Sở KH&CN.

Toàn cảnh Hội nghị

        Hội nghị đã thông qua Báo cáo kết quả hoạt động KH&CN 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015. Trong 6 tháng đầu năm, Sở KH&CN đã triển khai các hoạt động theo kế hoạch và cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm theo kế hoạch đề ra: Tổ chức Hội đồng đánh giá xét duyệt hồ sơ thuyết minh, Hội đồng nghiệm thu, Hội nghị tư vấn thẩm định nội dung và kinh phí các đề tài KH&CN kịp thời đúng tiến độ. Công tác thanh tra, kiểm tra được thực hiện theo kế hoạch đề ra, nghiêm túc xử lý các đối tượng vi phạm, góp phần tăng cường thực thi pháp luật về đo lường chất lượng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và nâng cao nhận thức về các quy định của pháp luật chuyên ngành trong sản xuất kinh doanh của cá nhân và tổ chức. Công tác quản lý Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng được triển khai tích cực.

          Đẩy mạnh triển khai các chương trình hỗ trợ cho doanh nghiệp trên địa bàn; Rà soát và thực hiện công tác cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chuyên môn. Hoạt động Thông tin KH&CN tiếp tục được đổi mới phương thức đưa tin và giới thiệu các mô hình ứng dụng tiến bộ KH&CN đem lại hiệu quả cao trong sản xuất và đời sống, phổ biến và hướng dẫn các quy trình kỹ thuật mới; Trạm Ứng dụng công nghệ sinh học đã đi vào hoạt động ổn định và có nhiều chuyển biến tích cực… 

      Trong 6 tháng đầu năm, Sở cũng đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm Ngày KH&CN Việt Nam năm 2015 và các Hội nghị, Hội thảo; Tham gia các Hội thảo, Hội thao, Hội nghị và Ban Tổ chức các cuộc thi trên địa bàn tỉnh…

       Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đã đạt được vẫn còn tồn tại những khó khăn. Tại Hội nghị, các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Sở đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để 6 tháng cuối năm triển khai công việc tốt hơn,  góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.  

Ông Phạm Ngọc Danh – Giám đốc Sở, phát biểu tại Hội nghị 

       Phát biểu kết luận Hội nghị, Ông Phạm Ngọc Danh – Giám đốc Sở yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan phát huy những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, bám sát Kế hoạch hoạt động năm 2015 để quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm, đồng thời hoàn thành tốt Kế hoạch hoạt động giai đoạn 2011 – 2015 của ngành.

Tin,ảnh : Mai Hoa