So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Wed07032024

Sơ kết công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm 6 tháng đầu năm 2015

Đánh giá:  / 0
DởHay 

          Ngày 24 tháng 7 năm 2015, Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị sơ kết công tác quản lý nhà nước về vệ sinh an toàn thực phẩm 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng kế hoạch 6 tháng cuối năm. 

          Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo An toàn Vệ sinh thực phẩm - chủ trì Hội nghị và các đồng chí là thành viên Ban chỉ đạo, thủ trưởng các Sở, ban, ngành của tỉnh.

Sơ kết công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm 6 tháng đầu năm 2015

          Được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, sự phối hợp của các Sở, ban, ngành cùng với sự nhiệt tình, trách nhiệm của các cán bộ, công chức trong 6 tháng đầu năm công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

          Công tác thông tin, tuyên truyền được triển khai sâu rộng với nhiều hình thức phong phú góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về vệ sinh an toàn thực phẩm.

          Công tác thanh, kiểm tra được đẩy mạnh, chỉ trong 6 tháng đầu năm toàn tỉnh đã tổ chức 167 đoàn thanh, kiểm tra về vệ sinh an toàn thực phẩm với tổng số 2.517 cơ sở. Trong đó, số cơ sở vi phạm bị xử lý hành chính 79 cơ sở chiếm 3,1% giảm 1,4% so với cùng kỳ năm 2014.

          Trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh chỉ xảy ra 01 vụ ngộ độc thực phẩm với 05 người mắc và không có trường hợp nào tử vong. Bên cạnh đó, các hoạt động kiểm tra, giám sát đảm bảo an toàn thực phẩm, cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm... cũng được triển khai thường xuyên.

          Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn tỉnh vẫn gặp nhiều khó khăn: Các cơ sở sản xuất, kinh doanh nhỏ, lẻ; địa bàn tỉnh rộng trong khi đội ngũ làm công tác an toàn vệ sinh thực phẩm còn mỏng; kinh phí, điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị còn thiếu…

          Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ đề nghị các cấp, ngành, đoàn thể và toàn xã hội cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong việc tuyên truyền về vấn đề đảm bảo chất lượng VSATTP. Công tác thanh, kiểm tra, xử lý vi phạm cũng phải được thực hiện quyết liệt, mạnh mẽ hơn nữa. Đẩy mạnh triển khai áp dụng các quy trình, tiêu chuẩn tiên tiến trong sản xuất đảm bảo các sản phẩm, hàng hóa lưu thông trên thị trường sạch từ gốc… Đồng thời, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng Ngành, tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được nhằm triển khai tốt Kế hoạch công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm 6 tháng cuối năm 2015.

 

Tin, ảnh: Bảo Ngọc