So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Wed07032024

Sở Khoa học và Công nghệ Đắk Nông tổ chức lễ ra mắt Trung tâm kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

Đánh giá:  / 0
DởHay 

          Chiều ngày 06/8, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đắk Nông đã tổ chức lễ ra mắt Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, thuộc Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (gọi tắt là Trung tâm TĐC).

          Trung tâm TĐC được thành lập theo Quyết định số 1029/QĐ-UBND ngày 13/07/2015 của UBND tỉnh Đắk Nông. Trung tâm là đơn vị sự nghiệp công lập có chức năng giúp  thực hiện các hoạt động sự nghiệp và dịch vụ kỹ thuật về tiêu chuẩn, đo lường, năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa phục vụ yêu cầu quản lý nhà nước và nhu cầu của tổ chức, cá nhân thuộc phạm vi quản lý của Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng theo quy định của pháp luật. 

Toàn cảnh buổi lễ

Ông Phạm Ngọc Danh, Giám đốc Sở KH&CN trao quyết định thành lập Trung tâm cho ông Trần Nam Thông - Giám đốc Trung tâm TĐC.

         Trung tâm được đầu tư các trang thiết bị để thử nghiệm một số chỉ tiêu an toàn cho các thiết bị điện gia dụng; độ chính xác cho các loại cân, các vật dụng đo áp suất... Ngoài ra, phòng thử nghiệm hiệu chuẩn số hiệu VILAS 561 của Trung tâm đã được công nhận đạt tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2005 với các phép thử trong các lĩnh vực: hóa, vật liệu xây dựng.

Các đại biểu tham quan trung tâm

          Trung tâm TĐC tỉnh Đắk Nông được thành lập sẽ giúp hạn chế tối đa việc gian lận thương mại, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhà sản xuất, người tiêu dùng. Đồng thời đáp ứng kịp thời các nhu cầu dịch vụ kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.

 

Tin,ảnh : N.M