So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Thu07042024

Bế giảng các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân xã Đắk R’moan, thị xã Gia Nghĩa

Đánh giá:  / 0
DởHay 

      Sau mười ngày diễn ra nghiêm túc, sáng 28/8, Trung tâm Thông tin và Ứng dụng khoa học công nghệ đã tổ chức bế giảng các lớp tập huấn “ Chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân góp phần xây dựng nông thôn mới tại xã Đắk R’moan, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông”.

      Tới dự buổi lễ có ông Trần Mạnh Đương - Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đắk Nông, ông Đinh Văn Thuần - Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Thông tin và Ứng dụng khoa học công nghệ (Trung tâm), thuộc Sở Khoa học và Công nghệ, ông Trần Duy Tùng - Bí thư xã Đắk R’moan, cùng với sự có mặt đông đảo các học viên của 5 lớp Tập huấn.

Đại diện xã Đắk R'moan phát biểu tại lễ bế mạc. ( Ảnh NM )

Ông Đinh Văn Thuần - PGĐ Trung tâm TTƯDKHCN Sở KHCN phát biểu tại lễ bế giảng 

      Đợt tập huấn này diễn ra từ ngày 17 đến ngày 27 tháng 8 năm 2015, nhằm giúp xã Đắk R’moan thực hiện các tiêu chí về kinh tế, tổ chức sản xuất, bảo vệ môi trường nâng cao tỷ lệ lao động qua đào tạo, nâng cao kỹ năng, kỹ thuật và kinh nghiệm canh tác, phát triển đời sống kinh tế - xã hội của người dân trong xã.

      Theo kế hoạch ban đầu sẽ có 3 lớp (150 người) được tập huấn về “Quy trình kỹ thuật sử dụng chế phẩm vi sinh vậtđa chức năng xử lý phế phụ phẩm nông nghiệp làm phân bón hữu cơ” và 2 lớp (100 người) được tập huấn về “Quy trình kỹ thuật nhân giống, trồng và chăm sóc cây cà phê theo tiêu chuẩn 4C”. Tuy nhiên, từ nhu cầu thực tế ở địa phương, mỗi lớp có 60 học viên tham gia.

Các học viên nhận chứng nhận hoàn thành khóa học.

      Phát biểu bế mạc, ông Đinh Văn Thuần - Phó giám đốc phụ trách Trung tâm, khẳng định các lớp tập huấn đã đáp ứng được yêu cầu đề ra, các học viên đã tiếp thu được những kiến thức mới do cán bộ Trung tâm truyền đạt; qua các buổi thực hành giúp học viên nắm chắc được các thao tác kỹ năng vận dụng vào thực tế sản xuất, đồng thời có thể truyền lại những kiến thức này cho những người chưa được tham gia tập huấn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

      Kết thúc đợt tập huấn 100% học viên đủ điều kiện được cấp chứng nhận hoàn thành khóa tập huấn./.

 

Tin: Đức Thuần