So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Thu07042024

Hội thảo “ Giới thiệu công nghệ lò đốt rác thải sinh hoạt CNC ”

Đánh giá:  / 0
DởHay 

     Ngày 17/9/2015, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Công ty cổ phần công nghệ T-Tech Việt Nam tổ chức hội thảo “ Giới thiệu công nghệ lò đốt rác thải sinh hoạt CNC ”. Hội thảo có sự tham gia của ông Trần Mạnh Đương - Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, lãnh đạo công ty T-Tech và hơn 20 đại biểu đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

 

Toàn cảnh hội thảo.

Ông Trần Mạnh Đương - PGĐ Sở KH&CN phát biểu khai mạc hội thảo.

     Trong hội thảo, các đại biểu đã được nghe đại diện Công ty cổ phần công nghệ T-Tech Việt Nam đã giới thiệu tính năng, nguyên lý hoạt động cùng với các ưu điểm của lò đốt rác CNC như: không sử dụng nhiên liệu đốt (xăng, dầu, khí gas); chi phí vận hành, bảo trì, bảo dưỡng thấp, sử dụng lao động tại địa phương, tuân thủ các tiêu chuẩn khí thải theo tiêu chuẩn Việt Nam, phù hợp cho đốt rác tại các xã; với giá chào bán 2,4 tỷ đồng/lò CNC500 và 3,6 tỷ đồng/lò CNC1000. Nếu kể cả các chi phí mua lò, đầu tư nhà xưởng, sân phơi, các trang thiết bị khác thì khái toán tổng vốn đầu tư khoảng 3,6 tỷ đồng/lò CNC500 và 5,8 tỷ đồng/lò CNC1000.

Đại diện công ty T-Tech giới thiệu về lò đốt rác công nghệ CNC tại hội thảo

     Trên cơ sở tổng các chi phí đầu tư, chi phí vận hành và khấu hao 10 năm, Công ty đã khái toán sơ bộ giá thành cho xử lý 01 tấn rác là 300.000 đồng/lò CNC500 và 220.000 đồng/lò CNC1000, thấp hơn so với định mức của Bộ Xây dựng tại Quyết định số 332/QĐ-BXD ngày 06/4/2012 (chi phí xử lý chất thải sinh hoạt bằng công nghệ lò đốt là 420.000 đồng/tấn).

     Hiện nay, với sự gia tăng dân số cùng với quá trình đô thị hóa và công nghiệp hóa nhanh đã kéo theo các vấn đề về kinh tế, an ninh xã hội và môi trường ngày càng phức tạp. Trong đó vấn đề ô nhiễm môi trường là một trong những mối quan tâm hàng đầu của xã hội. Với những ưu điểm vượt trội và tiện ích của lò đốt công nghệ CNC, việc đưa lò đốt này vào áp dụng thực tế sẽ là một hướng đi đúng đắn, nên được xem xét và áp dụng./.

 

Tin, ảnh: N.M