So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Thu07042024

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị tiếp thu nội dung Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013

Đánh giá:  / 0
DởHay 

     Thực hiện Kế hoạch số 91/KH-UBND ngày 20 tháng 3 năm 2014 của UBND tỉnh Đắk Nông về việc triển khai thi hành Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013, ngày 09 tháng 01 năm 2015 tại hội trường Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức Hội nghị tiếp thu nội dung Hiến pháp.

        Chủ trì Hội nghị, đồng chí Phạm Ngọc Danh, Bí thư chi bộ, Giám đốc Sở Khoa học và Công ngệ. Tham dự Hội nghị có đầy đủ các đồng chí trong Ban giám đốc, các đồng chí cán bộ chủ chốt của Sở và trên 90% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Sở Khoa học và Công nghệ.

       Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Phạm Ngọc Danh nêu lên ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tổ chức triển khai thi hành Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được Quốc hội  khóa XIII, kỳ họp thứ 6 thông qua ngày 28 tháng 11 năm 2013. Hiến pháp mới đã quy định rõ ràng và đầy đủ về chế độ chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục, khoa học, công nghệ và môi trường; Quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân, bảo vệ tổ quốc, tổ chức bộ máy nhà nước, hiệu lực và quy trình sửa chữa Hiến pháp.

          Nhận thức rõ vai trò, ý nghĩa của Hiến pháp là văn kiện đặc biệt quan trọng các thành viên tham gia Hội nghị đã nghiêm túc, tập trung cao, tiếp thu được các nội dung cơ bản của Hiến pháp, đặc biệt là các điểm mới của Hiến pháp sửa đổi năm 2013.

          Sau Hội nghị tiếp thu nội dung Hiến pháp năm 2013, đồng chí Phạm Ngọc Danh- Giám đốc Sở chủ trì Hội nghị phát biểu bế mạc Hội nghị nhấn mạnh nhiệm vụ chính trị quan trọng trong năm 2015 và các năm tiếp theo là tổ chức triển khai thai hành Hiến pháp, bảo đảm cho từng nội dung của Hiến pháp, thực sự đi vào đời sống của xã hội, đồng thời chỉ đạo, lãnh đạo cơ quan chuyên môn, các tổ chức đoàn thể trong cơ quan triển khai đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tiếp tục tuyên truyền, quán triệt sâu nội dung cơ bản của Hiến pháp tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của đơn vị bằng nhiều hình thức khác nhau, như thông qua Hội nghị, Hội thảo, lồng ghép vào các cuộc sinh hoạt cơ quan, đơn vị, các cuộc sinh hoạt chuyên đề để Hiến pháp sớm đi vào cuộc sống./.

                                                                     Tin: Lê Xuân Quả