So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Thu07042024

Hội thảo Hợp tác phát triển nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Đắk Nông năm 2015

Đánh giá:  / 0
DởHay 

     Sáng 28/12, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội thảo Hợp tác phát triển nông nghiệp công nghệ cao (CNC) tỉnh Đắk Nông năm 2015.

     Đại diện các Viện nghiên cứu, Trường đại học, Ban quản lý các khu nông nghiệp Công nghệ cao của TP. HCM và tỉnh Lâm Đồng; trung tâm nghiên cứu ứng dụng NN CNC; hiệp hội các doanh nghiệp và doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh, các doanh nghiệp đầu tư trong khu nông nghiệp CNC tỉnh Đắk Nông; các sở, ngành liên quan, đơn vị trực thuộc sở NN & & PTNT, phòng NN& PTNT các huyện …đã tới tham dự. Đồng chí Hồ Gấm, Phó giám đốc Sở  NN&PTNT chủ trì hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được giải đáp những thắc mắc về các vấn đề liên quan đến hợp tác phát triển nông nghiệp ứng dụng CNC trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

 

     Tại hội thảo, thông qua báo cáo của đại diện lãnh đạo BQL Khu nông nghiệp ứng dụng CNC tỉnh Đắk Nông, các đại biểu đã được nghe khái quát về thực trạng, tình hình và những kết quả đạt được trong việc phát triển nông nghiệp ứng dụng CNC ở tỉnh Đắk Nông trong thời gian qua. Đồng thời, các đại biểu cũng có cơ hội được nghe và hiểu thêm về tiềm năng, lợi thế, định hướng phát triển, các chính sách đầu tư thu hút phát triển nông nghiệp ứng dụng CNC của tỉnh.

     Bên cạnh đó, các đại biểu đến từ Viện Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp- PTNT), Ban Quản lý Khu nông nghiệp công nghệ cao thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Viện Nghiên cứu và Ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao (Trường Đại học Đà Lạt) và các nhà khoa học, doanh nghiệp cũng đã tham gia phát biểu, trình bày tham luận về nhiều vấn đề xoay quanh việc phát triển và hợp tác ứng dụng nông nghiệp CNC, với các chủ đề như: nền nông nghiệp hữu cơ với  biến đổi khí hậu và hội nhập; định hướng liên kết phát triển chuỗi cung ứng một số sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; một số hoạt động nghiên cứu và ứng dụng công nghệ cao…

     Thông qua việc thảo luận, nhiều câu hỏi của các đại biểu quan tâm đến các vấn đề như chính sách đầu tư, phát  triển nông nghiệp CNC; phương hướng giải quyết những vấn đề cụ thể trong quá trình hợp tác phát triển nông nghiệp CNC;… đã được đại diện Sở NN&PTNT, các chuyên gia về lĩnh vực liên quan thảo luận và giải đáp.

Đại diện Ban quản lý các Khu nông nghiệp ứng dụng CNC tỉnh Đắk Nông và TP. HCM thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác.

     Kết thúc hội thảo, Ban Quản lý Khu nông nghiệp ứng dụng CNC tỉnh Đắk Nông đã thực hiện kí kết thỏa thuận hợp tác với Ban Quản lý Khu Nông nghiệp ứng dụng CNC thành phố Hồ Chí Minh và Viện Nghiên cứu & Ứng dụng nông nghiệp CNC -Trường Đại học Đà Lạt. Qua đó, các bên sẽ đẩy mạnh hợp tác trong thời gian tới bao gồm: Hoạt động nghiên cứu ứng dụng, hoạt động chuyển giao công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực; thu hút đầu tư và xúc tiến thương mại; thực hiện các mô hình nông nghiệp ứng dụng CNC …

Nguồn: daknong.gov.vn