So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Wed07032024

Hội nghị hướng dẫn xây dựng kế hoạch khoa học và công nghệ năm 2016 cho các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam

Đánh giá:  / 0
DởHay 

      Sáng ngày 11/6/2015, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội nghị triển khai kế hoạch hoạt động ngành khoa học và công nghệ (KH&CN) năm 2016. Hội nghị do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức, với sự tham gia của các cán bộ quản lý đến từ các Sở KH&CN trên địa bàn các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam. 

      Tại Hội nghị, báo cáo viên của Bộ KH&CN đã hướng dẫn đánh giá về tình hình xây dựng kế hoạch, dự toán ngân sách KH&CN cho năm 2016 tại các địa phương, việc thành lập và triển khai Quỹ Phát triển KH&CN của bộ, ngành, địa phương; thực hiện cơ chế quỹ đối với các nhiệm vụ KH&CN các cấp. Hướng dẫn các đơn vị đánh giá về tình hình thực hiện kế hoạch trong năm 2015, xây dựng kế hoạch và dự toán ngân sách KH&CN cho năm 2016. Các đơn vị tham gia cũng đã trao đổi, thảo luận về những vấn đề liên quan đến công tác xây dựng kế hoạch, từ đó thảo luận đưa ra phương hướng thống nhất trong quá trình triển khai.

 

Phó Vụ trưởng - Vụ Tài chính Ngô Sỹ Quốc trình bày tại Hội nghị

Theo đó, kế hoạch hoạt động KH&CN 2016 cần phải xác định cụ thể tổng mức kinh phí cho hoạt động KH&CN dựa trên tổng mức kinh phí được cấp năm 2015; xác định cơ cấu kinh phí cho các loại hình nhiệm vụ KH&CN; xác định sự toán ngân sách năm 2016 cho các nhiệm vụ KH&CN cấp quốc gia, cấp bộ, cấp tỉnh... các báo cáo này phải được hoàn thành và gửi về Bộ KH&CN trước ngày 30/6/2015. Từ đó, Bộ KH&CN sẽ tổng hợp và xây dựng thành hệ thống các kế hoạch KH&CN gửi đến các đơn vị liên quan như Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu Tư và trình Thủ tướng, Quốc hội phê duyệt thông qua.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Trần Việt Thanh - Thứ trưởng Bộ KH&CN nhấn mạnh trong bối cảnh đất nước có nhiều biến chuyển khởi sắc, nhất là trong giai đoạn thực hiện nhiệm vụ giai đoạn 2016 - 2020 sắp tới. Việc lập ra kế hoạch và theo dõi một cách xuyên suốt, chặt chẽ các kế hoạch công việc mang yếu tố quyết định quan trọng đến sự thành công của kế hoạch, chính vì vậy trên cơ sở linh hoạt đổi mới và phát triển, mỗi đơn vị phải căn cứ vào tình hình cụ thể để thực hiện nhiệm vụ một cách hiệu quả nhất.

 

Tin,ảnh : Phương Thảo