So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Wed07032024

Nghiệm thu cấp cơ sở đề tài : “Từ điển Đắk Nông”

Đánh giá:  / 0
DởHay 

Ngày 2/6/2015, Sở văn hóa, thể thao và Du lịch tổ chức nghiệm thu cấp cơ sở đề tài : “ Từ điển Đăk Nông ” do Sở Văn hóa thể thao và Du lịch làm chủ trì, ông Tô Đình Tuấn làm chủ nhiệm; Với sự tham dự của Ban dân tộc, UBND huyện Đắk G’Long và Sở Khoa học và Công nghệ. 

          Sau 2 năm thực hiện, đề tài đã tập hợp được hơn 2100 mục từ, mỗi mục từ có khoảng 250 chữ giải thích các nội dung, ngữ nghĩa các vấn đề liên quan đến vùng đất - con người Đắk Nông suốt chiều dài lịch sử từ quá khứ đến hiện tại.

Với ưu thế của loại hình từ điển bách khoa – sách tra cứu về nhiều lĩnh vực kiến thức, tập hợp các đơn vị tri thức (mục từ) và sắp xếp theo một thứ tự dễ tra tìm – Từ điển Đắk Nông sẽ là sự tổng hợp, kế thừa, bổ khuyết cho những công trình nghiên cứu, biên soạn về Đắk Nông đã được thực hiện trước đây.

 

“Từ điển Đắk Nông” là đề tài rất hay và có ý nghĩa, phù hợp với thực tế nhu cầu của địa phương cũng như cả nước khi muốn tra cứu, tìm hiểu đầy đủ, chân thực, khách quan về đặc điểm, đặc trưng riêng của vùng đất-con người Đắk Nông. Bản thảo đã được sưu tầm, biên soạn công phu, cẩn thận, thể hiện trách nhiệm cao của tập thể nghiên cứu.

Đề tài đã được Hội đồng nghiệm thu đánh giá kết quả đạt loại khá, đồng thời góp ý để chủ nhiệm đề tài hoàn thiện báo cáo tổng kết trình Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch tổ chức nghiệm thu chính thức.

 

Tin : M.N