So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Wed07032024

Tập huấn kiến thức về hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO/IEC 17025

Đánh giá:  / 0
DởHay 

              Ngày 01/6/2015, Sở Khoa học và Công nghệ Đắk Nông đã phối hợp với Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng II (Đà Nẵng) tổ chức lớp tập huấn kiến thức về hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO/IEC 17025, cho cán bộ thuộc Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng - Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thuộc sở Khoa học và Công nghệ Đắk Nông.

Tại lớp tập huấn các học viên đã được nghe Thạc sỹ Nguyễn Văn Toàn – Giảng viên chính của Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng II giới thiệu tổng quan về công nhận và quản lý phòng thí nghiệm (PTN) theo ISO/IEC 17025 : Giới thiệu chung về phòng thí nghiệm, yêu cầu của kết quả TN/HC, quản lý phòng thí nghiệm theo ISO/IEC 17025, quá trình xây dựng PTN theo ISO/IEC 17025, hoạt động cộng nhận PTN.

Cán bộ Trung tâm tiêu chuẩn-đo lường-chất lượng làm việc tại phòng thí nghiệm

Qua tập huấn, các học viên còn được hướng dẫn văn bản hóa hệ thống quản lý với mục đích trang bị các kỹ năng cần thiết để biên soạn các tài liệu phù hợp với yêu cầu của tiêu chuẩn và hoạt động của tổ chức.

Lớp tập huấn này đã giúp các học viên nhận thức về lợi ích, vai trò và trách nhiệm của các cán bộ trong quá trình triến khai áp dụng tiêu chuẩn ISO/IEC 17025 vào hoạt động của PTN. Bên cạnh đó, các học viên đã được nghe giảng viên giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình xây dựng và áp dụng tiêu chuẩn ISO tại đơn vị./.

 

Tin,ảnh: N.M