So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Thu07042024

Hội nghị giới thiệu, chuyển giao kết quả nghiên cứu đề tài khoa học

Đánh giá:  / 0
DởHay 

    Ngày 16/10, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đắk Nông phối hợp với trường Đại học Đà Lạt (cơ quan chủ trì) tổ chức Hội nghị giới thiệu, chuyển giao kết quả nghiên cứu hai đề tài khoa học: “Tín ngưỡng tôn giáo tại Đắk Nông hiện nay” và “Văn hóa mẫu hệ M’nông và sự tác động của nó đến quá trình phát triển kinh tế xã hội tại Đắk Nông hiện nay” cho các cơ quan, đơn vị liên quan trên địa bàn tỉnh như: VP tỉnh ủy, VP UBND tỉnh, Công an tỉnh, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Nội vụ, Ban dân tộc, Ban dân vận,... Cả 2 đề tài trên đều do PGS.TS Phan Thị Hồng, giảng viên trường Đại học Đà Lạt làm chủ nhiệm.

    Trong đó, đề tài: “Văn hóa mẫu hệ M’nông và sự tác động của nó đến quá trình phát triển kinh tế xã hội tại Đắk Nông hiện nay” được thực hiện từ năm 2010 - 2012, được Hội đồng nghiệm thu đánh giá loại xuất sắc. Đề tài: “Tín ngưỡng tôn giáo tại Đắk Nông hiện nay” được thực hiện từ 2012 - 2014, được Hội đồng nghiệm thu đánh giá loại khá.

Toàn cảnh hội nghị.

    Tại hội nghị, sau khi nghe chủ nhiệm đề tài giới thiệu kết quả nghiên cứu của các đề tài gồm: Tổng quan tình hình nghiên cứu, nhóm giải pháp và khuyến nghị. Các đại biểu tham gia thảo luận và đóng góp ý kiến để kết quả nghiên cứu được hoàn thiện và phù hợp hơn.

    Sau hội nghị, các cơ quan đơn vị tiếp nhận các kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ sẽ phối hợp cùng các đơn vị chủ trì thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ triển khai áp dụng kết quả nghiên cứu phục vụ công tác tham mưu tư vấn liên quan đến nhiệm vụ quản lý ngành, đồng thời việc sử dụng các kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ phải đúng mục đích, không chuyển nhượng, chuyển giao bất hợp pháp kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ theo quy định của Pháp luật.

 

Tin, ảnh: NM