So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Thu07042024

Tổng kết, trao giải Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Đắk Nông lần thứ I

Đánh giá:  / 0
DởHay 

    Tối ngày 29/10, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Đắk Nông lần thứ I năm 2014 - 2015. 

    Các đồng chí: Điểu K’Ré, UVDK Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Ngọc Lệ, Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành cùng đông đảo các em học sinh trong tỉnh đã tham dự.

Đông đảo học sinh, người dân đến theo dõi buổi lễ trao giải

    Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Đắk Nông lần thứ I được phát động từ ngày 31/12/2014 đến ngày 15/4/2015, dành cho tất cả các thanh thiếu niên, nhi đồng có độ tuổi từ 6 đến 19 tuổi.

    Các sản phẩm dự thi theo các lĩnh vực như: Đồ dùng học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

    Ban tổ chức đã nhận được gần 300 sản phẩm dự thi của các em học sinh đến từ 96 trường tiểu học, THCS, THPT thuộc 6 huyện, thị xã. Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho 33 sản phẩm, trong đó có 1 giải nhất được trao cho em Nguyễn Hoàng Thiên Trụ, học sinh Trường THPT Trần Hưng Đạo (Đắk Mil) với sản phẩm “Hệ thống cảnh báo giao thông đoạn đèo dốc”; 9 giải nhì, 5 giải ba và 18 giải khuyến khích.

Ban tổ chức trao giải nhất cho tác giả Nguyễn Hoàng Thiên Trụ với sản phẩm “Hệ thống cảnh báo giao thông đoạn đèo dốc”

    Từ cuộc thi này, Ban tổ chức cũng đã chọn ra 5 sản phẩm tham dự Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ XI-2015 tại Hà Nội. Kết quả, tỉnh Đắk Nông đạt giải nhì với sản phẩm “Mô hình đồ chơi sức gió” của em Phùng Tiến Hưng, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (Đắk Glong); em Nguyễn Hoàng Thiên Trụ, Trường THPT Trần Hưng Đạo (Đắk Mil) đạt giải khuyến khích với sản phẩm “Hệ thống cảnh báo giao thông đoạn đèo dốc”.

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ trao giải nhì cho các thí sinh

    Nhân dịp này, UBND tỉnh đã phát động Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ II năm 2015-2016.

 

Nguồn : Báo Đắk Nông