So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Thu07042024

Sở Khoa học và Công nghệ kiểm tra chống gian lận thương mại trong kinh doanh xăng dầu

Đánh giá:  / 0
DởHay 

    Từ ngày 23/9 - 02/10/2015, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Sở Khoa học và Công nghệ Đắk Nông phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường tiến hành kiểm tra chống gian lận thương mại tại một số cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

    Theo đó, Đoàn đã tiến hành thanh, kiểm tra các cơ sở kinh doanh xăng dầu, cột đo nhiên liệu trong đó có xăng A95, xăng A92 và cột bơm dầu Diezel. Nội dung kiểm tra gồm công tác kiểm định định kỳ đối với các cột đo nhiên liệu đang còn trong thời hạn hiệu lực kiểm định, dấu niêm phong kẹp chì, tem kiểm định, kiểm tra sai số đo lường các cột đo nhiên liệu.

    Qua kiểm tra 07/158 cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn toàn tỉnh, Đoàn kiểm tra phát hiện 01 cửa hàng vi phạm về đo lường; số tiền xử lý vi phạm hành chính là: 70.000.000 đồng và truy thu số tiền thu lợi bất chính là: 36.000.000 đồng, tịch thu 01 cột đo xăng A92 trị giá 38 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu 01 tháng.

    Trong quá trình kiểm tra, Đoàn đã tuyên truyền để các doanh nghiệp chấp hành tốt các quy định của Nhà nước về kinh doanh xăng dầu, đồng thời cũng xử lý nghiêm các doanh nghiệp có hành vi gian lận trong kinh doanh góp phần không nhỏ trong việc hạn chế các doanh nghiệp có hành vi gian lận về đo lường nhằm bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người tiêu dùng, bảo đảm công bằng văn minh trong mua bán hàng hóa, đồng thời cũng răn đe các cơ sở doanh nghiệp khác đang có ý định gian lận về đo lường.

 

Tin, ảnh: NM