So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Thu04252024

Giao ban hoạt động KH&CN cơ sở năm 2015

Đánh giá:  / 0
DởHay 

    Ngày 06/5/2016, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Hội nghị Giao ban hoạt động KH&CN cơ sở năm 2016. Tham dự có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thị xã; đại diện các Sở, Ban, Ngành có liên quan. ÔngTrần Đình Mạnh - Phó Giám đốc Sở KH&CN chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị.

    Tại Hội nghị giao ban lần này, Sở KH&CN và các đại biểu tham dự cùng nghe báo cáo tham luận của các đơn vị, điểm lại các kết quả hoạt động khoa học và công nghệ năm 2015 trên địa bàn và định hướng triển khai kế hoạch năm 2016. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng cùng nhau thảo luận tìm hướng tháo gỡ một số khó khăn trong việc triển khai hoạt động quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh.

    Trong thời gian tới, các hoạt động khoa học và công nghệ sẽ tập trung các nội dung sau:

   Tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện các văn bản của UBND tỉnh như: Chương trình số 2671/CTr-UBND của UBND tỉnh về ban hành chương trình triển khai thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TU ngày 02/8/2013 của Tỉnh ủy về phát triển khoa học công nghệ đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; Quyết định số 25/2015/QĐ-UBND ngày 21/9/2015 của UBND về ban hành quy định xây dựng và tổ chức hoạt động của trạm cân đối chứng tại các chợ trên địa bàn tỉnh Đăk Nông; Chỉ thị số 20/2015/CT-UBND ngày 21/9/2015 của UBND tỉnh về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về đo lường trên địa bàn tỉnh Đăk Nông; Chỉ thị số 24/2015/CT-UBND ngày 17/12/2015 của UBND tỉnh về tăng cường công tác quản lý KH&CN cơ sở trên địa bàn tỉnh Đăk Nông.

    Củng cố, kiện toàn bộ máy quản lý hoạt động KH&CN, Hội đồng KH&CN cơ sở nhằm thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao.

   Đẩy mạnh xây dựng các mô hình ứng dụng tiến bộ KH&CN vào sản xuất và đời sống. Đánh giá, lựa chọn các mô hình có hiệu quả kinh tế cao để nhân rộng ra toàn tỉnh.

    Tập trung kế hoạch hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu sản phẩm, nhất là các nhãn hiệu tập thể có sức cạnh tranh, lợi thế của địa phương.

    Tăng cường sự phối hợp chặt chẽ, linh hoạt giữa sở KH&CN với UBND các huyện, thị và các Sở ban ngành có liên quan thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước, nhất là công tác thanh tra, kiểm tra về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng.

Tin, ảnh: N.M