So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Thu07042024

Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức tọa đàm kỷ niệm ngày Tiêu chuẩn thế giới năm 2016

Đánh giá:  / 0
DởHay 

   Ngày 14/10 hàng năm được lựa chọn là ngày Tiêu chuẩn thế giới. Đây là ngày hội truyền thống của những người làm công tác tiêu chuẩn trên toàn cầu. Nhằm tôn vinh lợi ích to lớn của hoạt động tiêu chuẩn hóa trong đời sống kinh tế - xã hội trên toàn cầu; khích lệ mọi quốc gia, mọi vùng lãnh thổ và mọi tổ chức, cá nhân tham gia tích cực hơn vào hoạt động tiêu chuẩn hóa. Mỗi năm, ba tổ chức tiêu chuẩn hóa hàng đầu thế giới là ISO, IEC, ITU đều thống nhất đưa ra một Thông điệp với những chủ đề khác nhau cho ngày Tiêu chuẩn thế giới.

Ông Trần Viết Hùng - PGĐ Sở KH&CN phát biểu tại buổi Tọa đàm

   Ngày Tiêu chuẩn thế giới năm nay với chủ đề “Tiêu chuẩn tạo dựng lòng tin” nhằm khẳng định vai trò quan trọng của tiêu chuẩn trong cuộc sống hằng ngày cũng như trong việc xây dựng lòng tin. Hưởng ứng Thông điệp ngày Tiêu chuẩn thế giới năm nay, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đắk Nông tổ chức Tọa đàm, với sự tham gia của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan.

   Tại buổi Tọa đàm, Lãnh đạo Sở đã khái quát tình hình hoạt động tiêu chuẩn hóa thế giới và trong nước; Tình hình hoạt động tiêu chuẩn hóa tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2011 - 2016. Đồng thời, trao đổi, thảo luận về tiêu chuẩn hóa và các vấn đề liên quan.

 

Tin, ảnh: Mai Hoa