So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Thu07042024

Hội đồng khoa học và công nghệ tư vấn xét duyệt danh mục các nhiệm vụ Khoa học và Công nghệ năm 2017

Đánh giá:  / 0
DởHay 

   Trong các ngày 7 và 13/10/2016, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức các hội đồng xác định danh mục các nhiệm vụ Khoa học và Công nghệ năm 2017, gồm 2 lĩnh vực: Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội và nhân văn.

   Hội đồng xét duyệt lĩnh vực Khoa học tự nhiên do ông Phạm Ngọc Danh - Giám đốc Sở Khoa hoc và Công nghệ làm chủ tịch.

Hội đồng xét duyệt danh mục nhiệm vụ năm 2016 lĩnh vực Khoa học tự nhiên

   Hội đồng xét duyệt lĩnh vực Khoa học xã hội và nhân văn do ông Mai Vinh Quang - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông làm chủ tịch.

Hội đồng xét duyệt danh mục nhiệm vụ lĩnh vực Khoa học xã hội và nhân văn

   Thực hiện hướng dẫn của Bộ KH&CN về việc xây dựng kế hoạch hoạt động KH&CN của tỉnh năm 2017, trong thời gian qua Sở Khoa học và Công nghệ đã thông báo đến các Sở, Ban, Ngành, UBND các huyện, thị xã trong tỉnh, các viện, trường, trung tâm nghiên cứu trong và ngoài tỉnh đề xuất chương trình các đề tài, dự án nghiên cứu ứng dụng KH&CN năm 2017. Kết quả, Sở KH&CN đã tiếp nhận được 62 phiếu đề xuất đề tài đăng ký vào danh mục năm 2017. Trong đó, nhóm đề tài Khoa học tự nhiên có 42 đề tài, thuộc các lĩnh vực: khoa học tự nhiên, khoa học kỹ thuật và công nghệ, khoa học y, dược, khoa học nông nghiệp; Nhóm đề tài Khoa học xã hội và nhân văn có 20 đề tài, thuộc các lĩnh vực: Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng, phát triển kinh tế và quản lý kinh tế, phát triển văn hóa - xã hội - con người, phát triển giáo dục-đào tạo phát triển nguồn nhân lực. Đặc biệt, năm nay, có 6 đề tài do các cơ quan, đơn vị đặt hàng.

   Tại cuộc họp, ông Phạm Ngọc Danh đề nghị các thành viên Hội đồng cần phân tích, quan tâm, xem xét ưu tiên đề xuất các đề tài, dự án nghiên cứu có tính ứng dụng cao, giải quyết được những vấn đề cấp thiết đối với phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

   Sau khi tổng hợp, rà soát, để tránh nghiên cứu trùng lặp với những đề tài đã tiến hành tại Đắk Nông, Hội đồng KH&CN đã phân tích, đề xuất và bỏ phiếu. Các đề tài, dự án đạt được số phiếu cao của Hội đồng sẽ được Sở Khoa học và Công nghệ xem xét, lập danh sách trình UBND tỉnh phê duyệt.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Mai