So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Fri07052024

Hội thảo Đánh giá kết quả điều tra thực trạng sức khỏe cộng đồng người dân tộc thiểu số ở vùng khó khăn của tỉnh Đắk Nông

Đánh giá:  / 0
DởHay 

Ngày 22/8/2017 Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đắk Nông phối hợp với Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên tổ chức Hội thảo Đánh giá kết quả điều tra thực trạng sức khỏe cộng đồng người dân tộc thiểu số (DTTS) ở vùng khó khăn của tỉnh Đắk Nông. Tham dự Hội thảo có gần 30 đại biểu là đại diện của các cơ quan, đơn vị có liên quan.

Toàn cảnh Hội thảo

          Năm 2015, tỉnh Đắk Nông đã phê duyệt triển khai thực hiện đề tài “Thực trạng sức khỏe cộng đồng người DTTS tại địa bàn khó khăn ở tỉnh Đắk Nông, năm 2015 - 2016”. Đề tài do Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên là đơn vị chủ trì, Ths. Bs. Ngô Thị Hải Vân làm chủ nhiệm. Với sự tham gia phối hợp của Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Đắk Nông, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông và hệ thống tuyến y tế cơ sở trên các địa bàn nghiên cứu.

          Mục tiêu đề tài nhằm xác định thực trạng sức khỏe người DTTS và hoạt động của trạm y tế xã tại một số xã khó khăn của tỉnh Đắk Nông. Xác định một số yếu tố liên quan đến sức khỏe cộng đồng và đề xuất các giải pháp can thiệp phù hợp.

          Sau gần 2 năm triển khai đề tài đã cơ bản hoàn thành các nội dung nghiên cứu. Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe chủ nhiệm đề tài và thành viên tham gia trình bày các chuyên đề: Thực trạng công trình vệ sinh của người DTTS sống tại vùng khó khăn của tỉnh Đắk Nông, năm 2016; Xác định thực trạng và một số yếu tố liên quan đến suy dinh dưỡng ở trẻ em từ 1 đến 5 tuổi người DTTS sống ở vùng khó khăn của tỉnh Đắk Nông, năm 2016; Thực trạng chăm sóc sức khỏe sinh sản của phụ nữ người DTTS tại xã khó khăn của tỉnh Đắk Nông; Cơ cấu bệnh tật của 5 DTTS sống tại vùng khó khăn của tỉnh Đắk Nông.

Cũng tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận và đóng góp nhiều ý kiến thiết thực giúp chủ nhiệm đề tài hoàn thiện nội dung các chuyên đề đã nghiên cứu.

Tin, ảnh: MH