So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Fri07052024

Bộ Khoa học và Công nghệ phê duyệt dự án “Xây dựng mô hình ứng dụng và phát triển công nghệ sản xuất gạch không nung xi măng cốt liệu và vật liệu sẵn có tại Đắk Nông”

Đánh giá:  / 0
DởHay 

Vừa qua, Bộ Khoa học và Công nghệ đã có Quyết định số 1600/QĐ-BKHCN phê duyệt danh mục đặt hàng các dự án thuộc chương trình nông thôn miền núi, bắt đầu thực hiện từ năm 2017. Theo đó, danh mục đặt hàng giao trực tiếp có 39 dự án thuộc chương trình hỗ trợ ứng dụng, chuyển giao tiến bộ khoa học và công nghệ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nông thôn miền núi, vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2016 - 2025. Đáng chú ý trong số này, tỉnh Đắk Nông có một nhiệm vụ được phê duyệt trong danh mục đó là “Xây dựng mô hình ứng dụng và phát triển công nghệ sản xuất gạch không nung xi măng cốt liệu và vật liệu sẵn có tại Đắk Nông” do Công ty TNHH MTV xây dựng Phúc Đồng Tâm (có trụ sở tại Phường Nghĩa Trung, Thị xã Gia Nghĩa) chủ trì.

Theo đó, nếu đi vào thực hiện, dự án sẽ tiếp nhận và làm chủ các quy trình công nghệ sản xuất gạch không nung từ các nguyên liệu có sẵn tại tỉnh; Xây dựng mô hình công nghệ, thiết bị sản xuất gạch không nung với diện tích nhà xưởng 1000m2, công suất 22 triệu viên/năm, đạt tiêu chuẩn TCVN 6477:2016. Đồng thời, đào tạo 03 kỹ thuật viên và 17 công nhân vận hành.

Ngọc Linh