So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Fri07052024

Hội nghị chuyển giao kết quả nghiên cứu nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh

Đánh giá:  / 0
DởHay 

  Ngày 22/8/2017 Sở Khoa học và Công nghệ Đắk Nông đã tổ chức Hội nghị chuyển giao kết quả nghiên cứu nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh. Tham dự Hội nghị có đại diện các Sở, ban, ngành, đoàn thể có liên quan và UBND các huyện, thị xã.

Theo đó, nhiệm vụ “Phổ biến giáo dục pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Đắk Nông” được bàn giao cho Sở Tư pháp và Ban Dân tộc tỉnh; nhiệm vụ “Nghiên cứu đề xuất mô hình, chính sách và giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn tỉnh Đắk Nông” được giao cho Sở lao động - Thương binh và Xã hội và Hội Nông dân tỉnh; nhiệm vụ “Đánh giá nguồn lực sinh kế và đề xuất mô hình sinh kế bền vững cho các hộ gia đình nghèo là dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Đắk Nông” được giao cho Ban dân tộc tỉnh và 8 huyện, thị xã; nhiệm vụ “Lịch sử đường hành lang chiến lược trong kháng chiến chống Mỹ trên địa bàn tỉnh Đắk Nông (1954-1975)” giao cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Bảo tàng tỉnh Đắk Nông; nhiệm vụ “Đánh giá Chương trình xây dựng nông thôn mới ở tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2010-2014 và đề xuất các giải pháp huy động mọi nguồn lực xã hội đẩy nhanh tiến độ xây dựng Chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh Đắk Nông đến năm 2020” giao cho Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Đắk Nông, UBND huyện Cư Jút, Đắk Mil và Đắk R’lấp (huyện đăng ký dẫn đầu xây dựng nông thôn mới đến năm 2020).

Ông Phạm Ngọc Danh - GĐ Sở KH&CN phát biểu tại Hội nghị chuyển giao

Việc chuyển giao kết quả nghiên cứu của các nhiệm vụ khoa học và công nghệ nhằm giúp các Sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh tìm hiểu, nghiên cứu vận dụng vào thực tiễn. Trong quá trình vận dụng thực tiễn có vấn đề vướng mắc có thể liên hệ với Chủ nhiệm đề tài hoặc Sở Khoa học và Công nghệ. Đối với các tổ chức, cá nhân có nhu cầu tìm hiểu về các kết quả nghiên cứu trên có thể liên hệ với Sở Khoa học và Công nghệ hoặc với các đơn vị đã được chuyển giao.

 

Tin, ảnh: MH