So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Thu07042024

UBND tỉnh Đắk Nông phê duyệt Danh mục nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2016

Đánh giá:  / 0
DởHay 

     Ngày 08 tháng 01 năm 2016 Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông đã có Quyết định số 20/QĐ-UBND về việc phê duyệt Danh mục nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2016.

     Theo đó, Danh mục các nhiệm vụ khoa học và công nghệ triển khai trong năm 2016 trên địa bàn tỉnh gồm 04 nhiệm vụ:

     - Nhiệm vụ: "Vai trò của Hội đồng nhân dân các cấp trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Đắk Nông". Mục tiêu nhằm đánh giá đúng thực trạng, nguyên nhân và giải pháp để giảm thiếu việc khiếu nại, khiếu kiện của công dân. Đồng thời phát huy vai trò, trách nhiệm của HĐND trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, giám sát một cách có hiệu quả.

    - Nhiệm vụ: "Nghiên cứu xây dựng hệ thống giám sát và cảnh báo hạn hán tỉnh Đắk Nông". Mục tiêu tổng quát của nhiệm vụ nhằm để xây dựng và phát triển một nền nông nghiệp công nghệ cao ổn định, bền vững, thích ứng với biển đổi khí hậu và bảo vệ được sự cân bằng của môi trường sinh thái trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

    - Nhiệm vụ: "Ứng dụng công nghệ sinh học trong việc triển khai mô hình trồng cây Đinh lăng lá nhỏ (Polyscias fruticosa) tại tỉnh Đắk Nông".Việc thực hiện nhiệm vụ sẽ ứng dụng công nghệ nuôi cấy mô tế bào thực vật trong việc nhân giống và triển khai trồng cây đinh lăng lá nhỏ theo hướng bền vững tại tỉnh Đắk Nông.

    - Nhiệm vụ: "Nghiên cứu, hoàn thiện quy trình, sản xuất Piperine và tích hợp công nghệ thu tinh dầu trong quá trình chế biến tiêu". Mục tiêu chính nhằm hoàn thiện quy trình sản xuất Piperine và tích hợp công nghệ thu tinh dầu trong quá trình chế biến tiêu.

   Đây là những nhiệm vụ có tính cấp thiết và tính ứng dụng cao, dễ áp dụng vào thực  tiễn. Mặt khác, việc triển khai các nhiệm vụ còn huy động được nhiều nguồn lực cùng tham gia thực hiện, góp phần ứng dụng đồng bộ các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào đời sống sản xuất, thúc đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

    Cũng tại Quyết định này, UBND tỉnh giao Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ căn cứ tình hình thực tế và danh mục các nhiệm vụ khoa học và công nghệ đã được phê duyệt, tổ chức triển khai thực hiện tốt các hoạt động nghiên cứu  khoa học và phát triển công nghệ tỉnh Đắk Nông năm 2016, đảm bảo theo đúng các quy định hiện hành của pháp luật.

    Trên cơ sở đó, Sở Khoa học và Công nghệ sẽ thông báo và lựa chọn các đơn vị, tổ chức và cá nhân có đủ năng lực đăng ký chủ trì thực hiện Kế hoạch khoa học và công nghệ năm 2016 bằng các hình thức như: tuyển chọn, giao trực tiếp./.       

                                                                                                               Tin: Lê Hoàng