So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Thu07042024

Hội thảo “Giải pháp nhằm phát huy hiệu quả công tác phổ biến giáo dục pháp luật cho đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Đắk Nông ”

Đánh giá:  / 0
DởHay 

    Ngày 14/1/2015, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với trường Đại học Tây Nguyên tổ chức Hội thảo “Giải pháp nhằm phát huy hiệu quả công tác phổ biến giáo dục pháp luật cho đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Đắk Nông ”. Đến tham dự hội thảo có đại diện các Sở, ban, ngành, các nhà khoa học cùng cơ quan báo đài trong tỉnh.

Toàn cảnh hội thảo.

    Tại hội thảo , các đại biểu đã được nghe tham luận đánh giá thực trạng công tác phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) cho đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh. Theo đó, trong thời gian qua, công tác PBGDPL, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ nhân dân trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã có nhiều chuyển biến tích cực trên nhiều mặt. Cụ thể, đội ngũ những người làm công tác phổ biến, giáo dục pháp luật đã có sự trưởng thành và phát triển về nhận thực, về tổ chức phối hợp; Đã có nhiều hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật được sử dụng phù hợp, có hiệu quả và không ngừng được đổi mới, phát huy tính sáng tạo; Nội dung tuyên truyền, phổ biến pháp luật được lựa chọn phù hợp với nhu cầu tìm hiểu của các nhóm đối tượng; Việc bố trí kinh phí cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật được các cấp chính quyền quan tâm ngày càng nhiều hơn.

    Tuy nhiên, việc phổ biến kiến thực cơ bản về pháp luật đến cán bộ, đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh ta vẫn còn một số hạn chế nhất định như sự phối hợp của các ngành, đoàn thể còn thiếu đồng bộ và chưa thực sự chặt chẽ, thiếu tính chuyên nghiệp. Việc tổ chức thực hiện còn ở phạm vi làm điểm, mà chưa có điều kiện nhân ra diện rộng.

    Cũng tại hội nghị, các địa biểu đã thảo luận và cho ý kiến đánh giá sâu hơn về thực trạng tình hình công tác phổ biến, GDPL cho đồng bào dân tộc thiểu số, cũng như các giải pháp trong thời gian tới để củng cố, kiện toàn và nâng cao đội ngũ báo cáo viên. Những ý kiến đóng góp này là cơ sở quan trọng để nhóm nghiên cứu bổ sung, hoàn chỉnh đề tài nghiên cứu, đề ra các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác PBGDPL cho đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh./.

 

Tin, ảnh: NM