So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Thu07042024

Sở Khoa học và Công nghệ Đắk Nông tổ chức kỷ niệm 66 năm Ngày Đo lường Việt Nam

Đánh giá:  / 0
DởHay 

    Ngày 20/01, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ kỷ niệm 66 năm Ngày Đo lường Việt Nam (20/01/1950 - 20/01/2016). Tham dự buổi lễ có đại diện các sở, ban, ngành thuộc tỉnh; phòng kinh tế các huyện, thị xã; các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và thể cán bộ, công chức, viên chức thuộc Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng. 

Toàn cảnh lễ kỷ niệm. ( Ảnh: NM )

    Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường hình thành và phát triển của ngành Đo lường Việt Nam. Cách đây 66 năm, ngày 20/01/1950 Hồ Chủ Tịch đã ký Sắc lệnh 8/SL thống nhất đo lường nước ta theo hệ Mét, là hệ đo lường khoa học và tiên tiến trên thế giới. Đến ngày 11/10/2001 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định lấy ngày 20/01 là ngày “Đo lường Việt Nam”. Điều này thể hiện sự quan tâm và sự động viên sâu sắc của Đảng và Nhà nước ta đối với đội ngũ cán bộ khoa học - kỹ thuật và tất cả mọi người đã và đang làm việc, hoạt động trong lĩnh vực đo lường.

Ông Trần Viết Hùng - PGĐ Sở Khoa học và Công nghệ phát biểu tại lễ kỷ niệm. ( Ảnh: NM ) 

  Đối với tỉnh Đắk Nông, ngay từ những ngày đầu thành lập, cơ quan quản lý Nhà nước đã quan tâm tới công tác tổ chức các hoạt động về đo lường. Trong những năm qua, cơ quan chức năng cũng đã chủ trì phối hợp với các ngành liên quan đẩy mạnh công tác thanh kiểm tra về đo lường tại cơ sở kinh doanh hàng đóng gói sẵn, cột đo nhiên liệu, cân thông dụng… trên địa bàn toàn tỉnh.

Ông Dư Mạnh Công - Chi cục trưởng chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng trình bày báo cáo tại lễ kỷ niệm. ( Ảnh: NM )

    Tại Lễ kỷ niệm, ông Dư Mạnh Công - Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã trình bày một số kết quả nổi bật của hoạt động đo lường trong năm 2015, một số nhiệm vụ trọng tâm của ngành đo lường năm 2016 và các biện pháp tăng cường phát triển đo lường trong thời gian tới. Các đại biểu cũng được nghe một số báo cáo tham luận của đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

    Hiện nay, toàn tỉnh có 2 đơn vị hoạt động trong lĩnh vực Đo lường là Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, thuộc Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Sở Khoa học và Công nghệ và Trung tâm Thí nghiệm điện Đắk Nông, thuộc Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền Trung. Hai đơn vị này bước đầu đã đáp ứng được các nhu cầu về kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo… của các tổ chức, cá nhân, đơn vị trong tỉnh, góp phần vào việc hạn chế gian lận về đo lường và mang lại niềm tin của người dân khi tham gia mua bán hàng hóa./.

 

Tin: Đức Thuần