So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Fri04192024

Lễ chuyển giao cơ sở dữ liệu của Chương trình Tây Nguyên 3

Đánh giá:  / 0
DởHay 

    Sáng ngày 4/8/2016, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức lễ bàn giao các cơ sở dữ liệu thuộc đề tài: “Xây dựng cơ sở dữ liệu GIS và ATLAS điện tử tổng hợp vùng Tây Nguyên” do TS.Nguyễn Đình Kỳ, Phó chủ nhiệm Chương trình Tây Nguyên 3 làm chủ nhiệm, trong khuôn khổ Chương trình Khoa học và Công nghệ phục vụ phát triển Kinh tế - Xã hội khu vực Tây Nguyên giai đoạn 2011 - 2015 (Chương trình Tây Nguyên 3) cho Sở Khoa học và Công nghệ Đắk Nông.

Toàn cảnh buổi lễ

    Buổi lễ diễn ra với sự có mặt của Ban lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ, chủ nhiệm, thư ký đề tài TN3/T22, và các cán bộ trực tiếp tham gia tiếp nhận cơ sở dữ liệu.

    Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ giao chủ trì triển khai Chương trình Khoa học Công nghệ trọng điểm cấp Nhà nước Công trình "Khoa học và công nghệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội vùng Tây Nguyên" giai đoạn 2011 - 2015 dự kiến kết thúc vào tháng 6/2016. Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Chương trình là "Xây dựng cơ sở dữ liệu GIS và Atlas điện tử tổng hợp vùng Tây Nguyên" phục vụ quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh và khu vực. Đến nay, cơ sở dữ liệu nền địa lý và nhiều cơ sở dữ liệu chuyên ngành của Chương trình đã hoàn thành.

   Đại diện Viện hàn lâm Khoa học công nghệ Việt Nam trao tài liệu và trang thiết bị cho Sở Khoa học và Công nghệ.

  Một trong bốn mục tiêu của Chương trình là cung cấp cơ sở dữ liệu phục vụ quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội Tây Nguyên và các tỉnh khu vực Tây Nguyên trong xây dựng kế hoạch 5 năm trước mắt và tiếp theo. Theo đó, chương trình đã chuyển giao cơ sở dữ liệu tài nguyên thiên nhiên môi trường, kinh tế của Đắk Nông cho Sở Khoa học và Công nghệ, bằng phần mềm tiên tiến, dễ truy cập. Đồng thời, xây dựng bộ Atlas điện tử phục vụ công tác quản lý của các cấp lãnh đạo. Đoàn đã chuyển giao lắp đặt 01 máy chủ đặt tại Ban chỉ đạo Tây Nguyên và 05 máy trạm tại các Sở Khoa học và Công nghệ cùng phần mềm cơ sở dữ liệu các kết quả của Chương trình Tây Nguyên 3 và tài liệu hướng dẫn khai thác. Theo dự kiến, từ nay đến hết năm 2016, sẽ triển khai chạy thử và hoàn thiện hệ thống. Năm 2017 sẽ bắt đầu khai thác các CSDL này.

Tin, ảnh: N.M