So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Fri07052024

Tổng kết hoạt động Công đoàn Sở Khoa học và Công nghệ năm 2016

Đánh giá:  / 0
DởHay 

   Chiều ngày 11/01/2016 Công đoàn Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Đắk Nông tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2016, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2017.

   Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Quang Hiệp - Phó chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh; Đồng chí Phạm Ngọc Danh - Bí thư chi bộ, Giám đốc Sở KH&CN; và sự có mặt đẩy đủ của 69 đoàn viên công đoàn Sở KH&CN tỉnh Đắk Nông.

  Hội nghị tập trung thảo luận đánh giá các kết quả đạt được trong năm 2016. Trong năm, hoạt động công đoàn cơ sở đã bám sát nhiệm vụ, chủ động phối hợp với chính quyền và đoàn thanh niên đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong công chức, viên chức lao động (CCVCLĐ) về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước với nhiều hình thức tuyên truyền như tổ chức các Hội nghị, thông qua các buổi họp tập trung toàn cơ quan, sinh hoạt công đoàn, đưa nội dung tuyên truyền lên trang Thông tin điện tử và  mạng nội bộ của đơn vị; Công đoàn cơ sở đã chủ động cùng chính quyền tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật có liên quan trực tiếp đến CCVCLĐ; Đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước, phối hợp với chính quyền xây dựng quy chế dân chủ ở cơ sở theo đúng quy định. Tổ chức học tập quy chế dân chủ đến 100%  CCVCLĐ trong cơ quan. Công đoàn đã phối hợp với cấp uỷ, chính quyền phát động các phong trào thi đua và các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, đền ơn đáp nghĩa trong CNVCLĐ. Nhìn chung, hoạt động công đoàn năm 2016 đã góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan và chăm lo đời sống vật, chất, tinh thần, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động.

   Tuy nhiên, hoạt động công đoàn còn bộc lộ một số hạn chế như: Công tác tuyên truyền vận động và giáo dục CCVCLĐ chưa được triển khai liên tục, hình thức tuyên truyền còn hạn chế; các phong trào thi đua chưa có tổng kết, đánh giá điển hình, khen thưởng kịp thời; một số đoàn viên công đoàn tác phong, ý thức tổ chức kỷ luật, tính chủ động trong công việc còn hạn chế.

   Hội nghị đã triển khai nhiệm vụ trọng tâm, công đoàn năm 2017 với 9 chỉ tiêu phấn đấu để đạt công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc trong năm.

   Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị đồng chí Phạm Ngọc Danh - Bí thư chi bộ, Giám Đốc Sở biểu dương những kết quả mà hoạt động công đoàn đã đạt được, đồng chí đánh giá hoạt động công đoàn trong năm 2016 có nhiều đổi mới, tổ chức được nhiều hoạt động đặc trưng của tổ chức công đoàn, tham gia động viên khích lệ đoàn viên tích cực học tập nâng cao trình độ… và đề nghị trong năm tới Ban chấp hành bám sát nhiệm vụ cấp ủy, nhiệm vụ của ngành xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động cụ thể cho từng tháng, quý để thực hiện tốt nhiệm vụ Công đoàn chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên.

   Tại Hội nghị, Công đoàn Sở khen thưởng cho 61 cá nhân và đề nghị Công đoàn cấp trên khen thưởng cho 06 cá nhân đã có thành tích xuất sắc hoạt động Công đoàn năm 2016.

Đinh Văn Thuần