So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Thu07042024

Kỷ niệm Ngày tiêu chuẩn thế giới (14/10/2013)

Đánh giá:  / 0
DởHay 

    Nhằm hưởng ứng và kỷ niệm ngày tiêu chuẩn thế giới tại Việt Nam. (14/10/2015), Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng - Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đắk Nông tổ chức “Lễ kỷ niệm Ngày tiêu chuẩn thế giới 14/10”. Tham dự hội nghị có ông Trần Viết Hùng - PGĐ Sở Khoa học và Công nghệ cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng - Sở Khoa học và Công nghệ.

Ông Dư Mạnh Công - Chi cục trưởng chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng, phát biểu tại buổi lễ.

    Tại lễ kỷ niệm, ông Dư Mạnh Công, Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã giới thiệu về thông điệp Ngày tiêu chuẩn thế giới 2015. Theo đó, thông điệp của năm nay có chủ đề: Tiêu chuẩn - Ngôn ngữ chung của thế giới. Thông điệp khẳng định: Tiêu chuẩn quốc tế được ví như như chiếc chìa khóa của công nghệ. Tiêu chuẩn giúp cho các sản phẩm cùng phối hợp thông suốt và con người giao tiếp với nhau dễ dàng hơn. Khi áp dụng các tiêu chuẩn, mọi thứ chỉ việc hoạt động, nhưng nếu tiêu chuẩn không được sử dụng, chúng ta sẽ nhận thấy ngay điều đó. Trong một thế giới không có tiêu chuẩn, các hoạt động thường ngày mà chúng ta cho là hiển nhiên, như thực hiện một cuộc gọi, lướt web hay sử dụng thẻ tín dụng khi đi du lịch sẽ phức tạp hơn nhiều và gần như không thể thực hiện được...

    Đây là hoạt động thường niên nhằm kỷ niệm “Ngày Tiêu chuẩn thế giới” và cũng là dịp để các cán bộ, công chức, viên chức Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008, trong lĩnh vực hoạt động của các đơn vị nhà nước, nhằm góp phần tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh./.

 

Tin, ảnh: NM