So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Thu07042024

Hội nghị tổng kết hoạt động Khoa học và Công nghệ năm 2015, triển khai nhiệm vụ 2016

Đánh giá:  / 0
DởHay 

    Ngày 11/01/2016, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động KH&CN năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. Tham dự hội nghị có ông Phan Xuân Thuận - Phó trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, ông Hoàng Xuân Thành - Phó bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; đại diện một số Sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện phòng kinh tế hạ tầng các huyện, cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Sở KH&CN.

Toàn cảnh hội nghị.

     Trong năm 2015, Hoạt động KH&CN đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, nghiên cứu, ứng dụng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, nhất là tập trung vào những lĩnh vực: Nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ sinh học, các cây trồng, vật nuôi chủ lực, trên cơ sở  bám sát Nghị quyết số 20/NQ-TW, ngày 01/11/2012 của BCH TW đảng (Khóa XI) về ”phát triển KH&CN phục vụ CNH, HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế”; Chiến lược phát triển KH&CN của tỉnh đến năm 2020 và các Nghị quyết của Tỉnh ủy, như Nghị quyết số 12-NQ/TU, ngày 02/8/2014 về phát triển KH&CN đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; Nghị quyết số 04-NQ/TU về phát triển nông nghiệp công nghệ cao giai đoạn 2010 - 2015 và định hường đến năm 2020. Các dự án ứng dụng KH&CN đã đạt được một số kết quả có giá trị, phát huy hiệu quả nghiên cứu ứng dụng tiến bộ KH&CN vào sản xuất và đời sống; Hoạt động nghiên cứu ứng dụng KH&CN trong lĩnh vực Nông nghiệp gắn với xây dụng nông thôn mới theo hướng bền vững, cung cấp cơ sở khoa học triển khai các dự án quy mô lớn, ứng dụng tổng hợp các thành tựu KH&CN để xây dựng vùng nguyên liệu lớn gắn với công nghiệp chế biến, tiêu thụ sản phẩm.

Công tác thanh tra kiểm tra được thực hiện theo Kế hoạch, nghiêm túc xử lý kịp thời các hiện tượng vi phạm, góp phần tăng cường, thực thi pháp luật về Đo lường chất lượng, sở hữu công nghiệp, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Nâng cao nhận thức về các quy định của pháp luật chuyên ngành trong sản xuất kinh doanh của tổ chức, cá nhân; Công tác tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng được chú trọng, đẩy mạnh các hoạt động giám sát và hướng dẫn doanh nghiệp, tuân thủ các quy định về Đo lường chất lượng sản phẩm hàng hóa. Triển khai chương trình KH&CN hỗ trợ doanh nghiệp. Hoạt động thông tin KH&CN được tăng cường đổi mới về hình thức và nội dung, góp phần chuyển tải thông tin hoạt động khoa học và công nghệ đến các cơ quan quản lý nhà nhà nước trên địa bàn tỉnh, phổ biến ứng dụng tiến bộ KHCN kịp thời đến người dân trong tỉnh. Đẩy mạnh việc xây dựng, áp dụng duy trì HTQLCL theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 vào cơ quan hành chính.

Ông Trần Viết Hùng – PGĐ Sở trình bày báo cáo tại hội nghị

    Phát huy kết quả đã đạt được và khắc phục hạn chế còn tồn tại, trong năm 2016, với phương châm đổi mới tư duy, tăng cường vai trò lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, quản lý của Chính quyền. Đổi mới đồng bộ cơ chế quản lý, tổ chức và hoạt động KH&CN. Sở KH&CN có nhiệm vụ gắn mục tiêu, nhiệm vụ KHCN với nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Kiện toàn hệ thống tổ chức quản lý KH&CN từ tỉnh, huyện đến cơ sở.  Đẩy mạnh ứng dụng KH&CN trong nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ và cải cách hành chính. Phát triển thị trường công nghệ, ban hành chính sách của địa phương, hỗ trợ doanh nghiệp bằng khoa học và công nghệ. Phát triển hạ tầng thông tin và thống kê KH&CN Đắk Nông.

Ông Phan Xuân Thuận - Phó trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Ông Phạm Ngọc Danh - Giám đốc Sở, trao giấy khen cho các tập thể đạt danh hiệu Lao động Tiên tiến.

    Tại hội nghị Giám đốc Sở đã trao giấy khen 6 tập thể đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 9 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và 60 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đạt danh hiệu lao động tiên tiến.

 

Tin, ảnh: NM