So Khoa hoc & Cong nghe Dak Nong

Thu07042024

Đại hội Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ khóa IV nhiệm kỳ 2020-2025

Đánh giá:  / 0
DởHay 

   Ngày 18/6/2020, Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã long trọng tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2020 – 2025 nhằm tổng kết việc thực hiện Nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2015-2020, thống nhất phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 – 2025.

   Tham dự và chỉ đạo Đại hội có đại diện Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; đại diện Đảng ủy Phường Nghĩa Tân, đại diện Chi bộ Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Đắk Nông, dự và đưa tin có Báo Đắk Nông và Đài phát thanh truyền hình tỉnh, đặc biệt là sự có mặt của 42 Đảng viên trong Đảng bộ góp phần thành công cho Đại hội.

Toàn cảnh Đại hội

   Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Sở đã cụ thể hóa và nghiêm túc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020; triển khai thực hiện tốt 8 chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Theo đó, trong nhiệm kỳ, Đảng ủy Sở đã tổ chức kết nạp được 23 đảng viên; Tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai, tổ chức thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho 100% đảng viên, cán bộ công chức, viên chức và người lao động tham dự; Đỡ đầu các xã Quảng Tân, Đắk R’moan và xã Đắk Lao thực hiện hoàn thành kế hoạch xây dựng nông thôn mới đề ra, dự kiến đủ điều kiện công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2020. Hàng năm, 100% cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi lãnh đạo của Đảng bộ đều đạt danh hiệu cơ quan, đơn vị văn hóa; Đảng bộ Sở; các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Sở đều được công nhận hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ.      

Đại hội tiến hành bỏ phiếu bầu Ban chấp hành khóa mới nhiệm kỳ 2020 - 2025

 

   Cũng theo báo cáo tại Đại hội, trong 5 năm qua, có 31 đề tài, nhiệm vụ KH&CN đã và đang được triển khai. Phần lớn các đề tài, dự án đã mang lại ý nghĩa  thiết thực, phục vụ trực tiếp cho phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương, nhất là trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp. Đảng ủy cũng chỉ đạo Sở tham mưu cho cấp có thẩm quyền ban hành chính sách, khuyến khích hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện đổi mới sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, gia tăng giá trị sản phẩm. Nhiều hoạt động hỗ trợ trực tiếp cho doanh nghiệp thông qua nhiều hình thức khác nhau đã được đơn vị thực hiện như: Hỗ trợ áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng, công cụ cải tiến nâng cao năng suất chất lượng, hướng dẫn xây dựng và công bố tiêu chuẩn cơ sở; hỗ trợ đăng ký doanh nghiệp KH&CN… Giai đoạn 2015-2020, Sở đã cấp phép và gia hạn cho 33 lượt cơ sở đủ tiêu chuẩn về an toàn bức xạ. Các doanh nghiệp cũng đã quan tâm hơn tới việc đăng ký xác lập quyền công nghiệp…

   Đại hội cũng thống nhất cao việc đánh giá những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2015-2020, phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới và các giải pháp xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh; quyết tâm phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ 2020 – 2025 của Đảng bộ là: 100% đảng viên được quán triệt, học tập và thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Hàng năm, 100% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ, trong đó có 95% đảng viên trở lên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; 100% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh; đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh; phấn đấu đến năm 2025, kết nạp 15 đảng viên trở lên; hàng năm 100% công chức, viên chức và người lao động hoàn thành nhiệm vụ, trong đó có 90% hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; xây dựng 01 mô hình và 01 gương cá nhân điển hình; Sở KH&CN và các phòng, đơn vị trực thuộc Sở đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên và đạt chuẩn văn hóa.

   Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Bùi Hồng Mến - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã nhất trí với những đánh giá kết quả mà Đảng bộ Sở đã nhận định trong dự thảo Báo cáo chính trị của Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025, đồng thời ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ đã đạt được. Đồng chí nhấn mạnh: trong thời gian tới, Đảng bộ cần tiếp tục lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, thực hiện quy chế dân chủ tại đơn vị và tham mưu những vấn đề lớn, mang tính đột phá, các giải pháp góp phần giải quyết những khó khăn, vướng mắc nhằm hoàn thành các nhiệm vụ được giao; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Nghị quyết của Trung ương; quan tâm lãnh đạo các đoàn thể, giúp đỡ đảng viên, quần chúng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ đưa KH&CN trở thành động lực quan trọng và thể hiện phát triển khoa học công nghệ quốc sách hàng đầu.

Ban chấp hành Đảng ủy Sở KH&CN nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt Đại hội

   Sau một ngày làm việc theo đúng quy định của Đại hội với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đã tập trung thảo luận, cho ý kiến về Báo cáo chính trị của Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025; thông qua Nghị quyết Đại hội và đã bầu ra 07 đồng chí có đủ năng lực, phẩm chất vào Ban chấp hành Đảng bộ Sở KH&CN tỉnh Đắk Nông nhiệm kỳ 2020 - 2025; Đồng chí Trần Đình Ninh, Giám đốc Sở KH&CN được bầu giữ chức vụ Bí thư Đảng bộ khóa IV. Đại hội đã bầu được 03 đồng chí đại biểu chính thức và 01 đồng chí đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu cấp trên.               

 

Tin, ảnh: NM